Bản ghi nhớ hợp tác vừa được ông Thang Đức Thắng - Chủ tịch Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) và ông Hirotake Yajima - Chủ tịch kiêm CEO DAC ký tháng 2 này tại Hà Nội.
Ông Thang Đức Thắng (trái) - Chủ tịch FPT Online và ông Hirotake Yajima - Chủ tịch kiêm CEO D.A.Consortium tại lễ ký ghi nhớ hợp tác. Ảnh: T.T
Theo đó, hai bên sẽ tìm hiểu, đàm phán để tiến tới việc DAC chuyển giao một số công nghệ, góp phần xây dựng hệ sinh thái quảng cáo số cho đối tác Việt Nam. Bước đầu tiên của quá trình này là việc FPT Online tiếp nhận nền tảng quản lý dữ liệu người dùng (Data Management Platform - DMP), một trong những công nghệ tiên tiến của DAC.
Phát biểu sau lễ ký, ông Thang Đức Thắng nhận định việc chuyển giao công nghệ nêu trên sẽ giúp FPT Online đưa dịch vụ quảng cáo trực tuyến, đặc biệt trên hệ thống báo VnExpress, lên một cấp độ mới về quy mô và hiệu quả. "Việc sử dụng DMP sẽ giúp nhà quảng cáo phân tích, chương trình hóa dữ liệu người dùng, mang lại hiệu quả vượt trội cho khách hàng", Chủ tịch FPT Online nói.
Trong khi đó, theo Chủ tịch DAC – Hirotake Yajima, sau 3 năm phát triển kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á, hãng này đánh giá cao tiềm năng quảng cáo số tại một thị trường có 90 triệu dân, cũng như môi trường Internet, truyền thông phát triển nhanh tại Việt Nam. Tại đây, ông cũng rất ấn tượng với quy mô của FPT Online cũng như hệ thống báo VnExpress.
"Với kinh nghiệp 19 năm tại Nhật cũng như Trung Quốc, Đông Nam Á…, chúng tôi nhận thức được thị trường quảng cáo thay đổi hàng ngày. Với hệ thống kỹ thuật của mình cũng như ghi nhớ hợp tác lần này, DAC hy vọng có thể cùng FPT Online bước sang một trang mới của quá trình phát triển", ông Yajima nói.
Được thành lập năm 1996, từ 4 thành viên ban đầu, đến nay DAC đã có trên 2.000 nhân viên, thuộc tập đoàn quảng cáo lớn thứ 2 tại Nhật – Hakuhodo DY và đang niêm yết cổ phiếu trên sàn JASDAQ. Theo báo cáo tài chính được công bố, DAC đạt doanh thu hơn 105,3 tỷ yen trong tài khóa 2013 (tương đương khoảng 1 tỷ USD). Trong khi đó, FPT Online hiện là đơn vị quảng cáo trực tuyến số một tại Việt Nam, chiếm gần 50% thị phần.
Kỳ Duyên
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét