Trang quân sự Trung Quốc thừa nhận cải tạo trên Biển Đông

cuarteron-1-1885-1425031640.jpg

Ảnh vệ tinh chụp đá Châu Viên tháng 11/2014. Ảnh: CSIS

"Tăng cường giám sát phòng không biển, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu", trang Sina hôm qua trích bài đăng trên trang mạng của quân đội Trung Quốc. Đây là khẩu lệnh của quân đội nước này trong buổi luyện tập hôm 23/2 ở Đá Châu Viên - nơi Trung Quốc coi là "căn cứ số một tại Biển Đông".

Reuters đánh giá, đây là "sự thừa nhận bất thường" của Trung Quốc trong việc cải tạo gây tranh cãi của mình trên các đá ở Biển Đông, nơi một số nước Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Malaysia cũng tuyên bố chủ quyền.

Ngoài đá Châu Viên, Trung Quốc còn tiến hành cải tạo ở 6 rạn san hô khác thuộc chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa. Công nhân đang xây dựng cảng, kho chứa nhiên liệu và đường băng ở 6 đá này.

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ John McCain trong buổi họp hôm qua cũng đưa ra những hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy Trung Quốc tiến hành hoạt động mở rộng đá Gaven, quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) trong năm qua. Động standee x thái này của Trung Quốc cho phép Bắc Kinh triển khai các loại vũ khí, bao gồm phòng không và các khả năng khác.

Trang mạng của quân đội Trung Quốc cũng cho biết, trong dịp Tết, binh lính đồn trú tại đá Châu Viên đã diễn tập chống độ bộ, chống hạ cánh và bảo In bang ron gia re vệ công tác san lấp cải tạo rạn san hô ở đây.

in băng rôn gía rẻ Hồng Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét